ผอ.สสร.เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Library alive ตอน “Sweet Soul : ถังหูลู่” ณ ห้องสมุดฯ ภาษีเจริญ

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 9.00 - 12.00 น. นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Library alive ครั้งที่ 9 ตอน “Sweet Soul : กิจกรรมขนมของจีนภาคเหนือ (ถังหูลู่)” ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ภาษีเจริญ โดยมีนายมานัส เส็งขยัน รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ในการนี้ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ (นางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์) มอบหมายให้ นางวันทนา ตั้งเจริญนาน หัวหน้าฝ่ายการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากห้องสมุดฯ ภาษีเจริญ อยู่ในพื้นที่ทดลองดำเนินการ Sandbox ในการถ่ายโอนภารกิจด้านสังคมและคุณภาพชีวิตของสำนักงานเขตนำร่องในฝ่ายการศึกษา

กิจกรรมนี้จะชวนผู้ใช้บริการมาสัมผัสประสบการณ์ การทำขนมขบเคี้ยวหรือของหวานแบบจีนภาคเหนือ (ถังหูลู่) เรียนรู้ประวัติและวิธีการทำถังหูลู่ ขนมกินเล่นยอดฮิตที่มีประวัติมายาวนานจากประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมอยู่ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เชฟเป้ สารัตถ์ นิ่มละมัย และ เชฟอ้ำ ชุติมา ผู้เชี่ยวชาญด้านขนมหวาน มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์

ซึ่งโครงการ Library Alive ซึ่งเป็นกิจกรรมห้องสมุดมีชีวิต สร้างสรรค์แนวทางให้หนังสือบนชั้นมีความน่าสนใจ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างยั่งยืนผ่านประสบการณ์ ไม่จำกัดอยู่เฉพาะในห้องสมุด ให้คนทุกวัยเข้าถึงการเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชน วัยทำงาน ผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจ


รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้